Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

May anh gia re - Dash: Máy ảnh mắt cá kĩ thuật số nhỏ nhất thế giới

May anh gia re - Trong tháng Ba vừa qua, Canon đã cho ra mắt máy ảnh DSLR (máy ảnh kĩ thuật số phản xạ ống kính đơn) có kích cỡ nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới, nhưng gần đây xuất hiện một nhân vật đam mê nhiếp ảnh, người đã sáng tạo nên một sản phẩm dường như đánh bại Canon về khía cạnh kinh tế cũng như sự sáng tạo.
Nhân vật “chính” được nhắc đến đó là sinh viên Greg Dash đến từ Mountain Ash. Dash đã cho ra đời chiếc máy ảnh mắt cá kĩ thuật số của riêng mình. Dash chia sẻ, anh được một người bạn tặng chiếc máy ảnh SLR vài năm trước và đã từng rất cần chiếc ống kính mắt cá cho máy ảnh này. Tuy nhiên, một sinh viên như Dash không thể bỏ ra một khoản tiền đủ lớn để “tậu” ống kính mắt cá về nhà. Chính khó khăn này đã thúc đẩy Greg Dash tạo ra giải pháp riêng cho mình.

may anh gia re


Thân máy ảnh Dash có độ dày như chiếc iPhone 5 cùng với ống kính mắt cá 170 độ, không có màn hình LCD nhưng có khả năng ghi những video HD. Những bức ảnh chụp được sẽ được lưu trữ vào thẻ nhớ micro SD. Camera Dash sẽ được nạp năng lượng qua USB. Xem video dưới đây về máy ảnhDash:



Ngoài điểm độc đáo về kích cỡ, “tính năng” lớn nhất của máy ảnh là mang lại sự ngạc nhiên cho người dùng. Do không có màn hình để xem các bức hình nên người dùng sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị trong các bức ảnh mình chụp. Để có được những bức ảnh đẹp ưng ý, người dùng chỉ có thể dựa vào “bề dày” kinh nghiệm của chính mình.


Tác phẩm của máy ảnh Dash.

Greg Dash cho biết anh thích nhất chụp hình bằng máy ảnh phim trong khi máy ảnh kĩ thuật số đang phát triển rất mạnh lấn át máy ảnh phim, vì vậy anh đã cố gắng tái tạo lại chiếc máy ảnh cũ và biến nó thành sản phẩm mang phong cách riêng. Với máy ảnh mini này người dùng sẽ không phải sử dụng bất kì một ứng dụng nào để có thể chụp ảnh. Ngoài ra còn có thể chụp ảnh trong không gian chật hẹp để đạt được góc cực gần như có thể zoom tận chân con kiến.

Máy ảnh Dash sẽ đi vào quá trình sản xuất hàng loạt nếu dự án tăng gần 45.000 USD trên website Indiegogo. Những người ủng hộ có thể mua chiếc máy ảnh nhỏ xinh này với giá 84 USD trong tháng Sáu tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét